Your Digital Life! EP12: Edtech กับความท้าทายของการศึกษาไทยในวิกฤต COVID-19

Facebook
Twitter
ydl-podcast12

 

ภาพปก | ตุลลาวัฒน์ หอมสินธ์

COVID-19 เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมนุษย์ทั่วทุกมุมโลก หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม กลายเป็น New Normal หรือ ความปกติใหม่ ในโลกที่ COVID-19 มาเยือน รวมถึงแวดวงการศึกษาเองก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอนทั้งระบบ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้การศึกษายังไปต่อได้ไม่หยุดชะงักแม้มีอุปสรรคเรื่องของ COVID-19 ก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้ว่า . . . เทคโนโลยีแพลตฟอร์มด้านการสื่อสารเข้ามามีบทบาทกับการเรียนการสอนในช่วง COVID-19 เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Zoom / Google Classroom / Google Meet / Microsoft Team ฯลฯ เกิดคำถามตามมาว่าแล้วแพลตฟอร์มด้านการศึกษาของไทยอยู่จุดไหน ? รวมไปถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เข้ามาสนับสนุนวงการศึกษาทั้งก่อนและหลัง COVID-19 เป็นอย่างไร ?

Your Digital Life Podcast EP นี้ เนคเทคโดย ดร.ปรัชญา บุญขวัญ และ คุณอรรถกร ศิริสุวรรณ เชิญดร.เทพชัย ทรัพย์นิธิ ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยปัญญาประดิษฐ์ (AINRG) เนคเทค-สวทช. ร่วมพูดคุยถึงเทคโนโลยีการศึกษากับความท้าทายในวิกฤต COVID-19 เจาะลึกถึงประเด็นแพลตฟอร์มการศึกษาทั้งไทยและเทศ ติดตามพร้อมกันทาง Your Digital Life ชีวิตยุคใหม่ใกล้ตัวคุณ Podcast ที่จะนำทุกท่านท่องโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน . . .

ติดตาม Your Digital Life ชีวิตยุคใหม่ใกล้ตัวคุณ

Cinque Terre

 

Spotify
Cinque Terre

 

Soundcloud
Cinque Terre

 

Apple Podcasts
Cinque Terre

 

Google Podcast
Cinque Terre

 

Podbean